Chào ngày mới

Hỗ trợ trực tuyến

Thư Viện Đề Thi

Tài nguyên dạy học

Chủ điểm tháng


Chủ điểm tháng 9: “Truyền thống nhà trường”

Chủ điểm tháng 10: “Chăm ngoan học giỏi”

Chủ điềm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo”

Chủ điểm tháng 12: “Uống nước nhớ nguồn”

Chủ điểm tháng 1: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 2: “Mừng đảng mừng xuân”

Chủ điểm tháng 3: “Tiến bước lên Đoàn”


Chủ điểm tháng 4: “Tiếp bước cha anh”


Chủ điểm tháng 5: “Mừng sinh nhật Bác”


Chủ điểm tháng 6, 7, 8: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    Từ điển ONLINE

    Tự điển bách khoa toàn thư!Bách khoa toàn thư mở!Tra cứu sinh vật rừng Việt Nam!Thư viện OnlineThư viện hóa học Việt Nam!Thư viện giáo trình điện tử!

    Tra theo từ điển:



    CHUYÊN MỤC DU LỊCH

    Lịch công tác


    Ngày 6/2: Nộp bài dự thi tích hợp và liên môn về PGD.

    Ngày 7/2: Nộp bài dự thi thiết kế bài giảng Elearning về PGD

    Ngày 8/2: Lúc 9h00 Đánh mã số HB tại PGD.

    Ngày 9/2: Lúc 14h00 Họp HĐSP nhà trường.

    Ngày 12/2: Công đoàn tổ chức cho giáo viên tham quan đầu xuân 2017.

    Ngày 15/2: Lúc 13h30, tập huấn nhập liệu phần mềm PMIS

    Ngày 15 - 17/2: Thi giải toán và vật lí qua mạng.


    Ngày 16/2: Lúc 14h00 Họp tổ chuyên môn.


    Ngày 17/2: Dự giờ rút kinh nghiệm. Nộp phiếu điểm + Thẻ học sinh em Kiệt lớp 9A1 về PGD.


    Ngày 18 – 22/2: Dự giờ rút kinh nghiệm. Kiểm tra HSSS giáo viên


    ....

    Theo chân Bác

    Thi Tiếng Anh - Toán - ....

    Diễn đàn tin học

    Chữa bệnh máy tínhKaspersky Việt NamCMC Antivirus Việt NamCứu hộ máy tính và an ninh mạngTrung tâm an ninh mạng BKISTin học trong tầm tayDiễn đàn tin họcTạp chí công nghệ thông tin

    XEM BÁO ONLINE

    Báo Quảng NamBáo Việt Nam netBáo Công An Nhân DânBáo Giáo Dục Thời ĐạiTạp chí cộng sảnBáo Lao ĐộngBáo Nhân DânBáo Thanh NiênBáo Sức khỏe và Đời sốngBáo Tuổi trẻ Online Báo Mực tím

    Báo mới

    THỜI TIẾT - TỶ GIÁ – VÀNG


    Chào mừng quý thầy cô đến với Website Trường THCS Thạnh Đông

    Chúc quý thầy cô luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành đạt!
    Bây giờ là:

    Bài 9. Góp phần xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Kim Loan
    Ngày gửi: 09h:31' 17-12-2015
    Dung lượng: 148.0 KB
    Số lượt tải: 69
    Số lượt thích: 0 người
    ?Tuần 10
    Tiết PPCT: 10
    Ngày dạy:
    Bài 9:
    GÓP PHẦN XÂY DỰNG
    NẾP SỐNG VĂN HÓA Ở CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ
    (((
    MỤC TIÊU:
    Kiến thức:
    Hoạt động 1:
    Học sinh biết thế nào là cộng đồng dân cư và xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
    HS hiểu được
    + trách nhiệm,ý nghĩa trong việc tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
    Hoạt động 2:
    Học sinh biết thế nào là cộng đồng dân cư và xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
    HS hiểu được trách nhiệm,ý nghĩa trong việc tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư

    Kĩ năng:
    Học sinh thực hiện : các quy định về nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư.
    Học sinh thành thạo: tuyên truyền vận động xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư.
    Thái độ:
    Học sinh có thói quen: đồng tình, ủng hộ các chủ trương xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
    Học sinh có tính cách: yêu thích các hoạt động thực hiện chủ trương xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư
    * Hoạt động 2: nắm hiện tượng tiêu cực và tích cực trong xã hội
    * Hoạt động 3: nắm nội dung bài học
    NỘI DUNG HỌC TẬP:
    Đặt vấn đề
    Nội dung bài học
    Làm bài tập.
    CHUẨN BỊ:
    Giáo viên:
    SGK, bảng phụ, phiếu học tập
    Học sinh:
    SGK GDCD8, tranh ảnh liên quan
    TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
    Ổn định tổ chức và kiểm diện:
    Kiểm tra miệng:
    GV nhận xét bài kiểm tra
    Tiến trình bài học:
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung bài học
    
    a/ Hoạt động 1: Vào bài:
    ?Những người sống trong cùng khu vực lãnh thổ đơn vị hành chánh được gọi là gì ?
    HS:- Cộng đồng dân cư.
    ? Cộng đồng dân cư phải làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ?
    - Mỗi gia đình, mỗi cá nhân trong cộng đồng phải tích cực, tự giác thực hiện tốt những qui định về nếp sống văn hóa ở xã, phường ...
    GV: Để hiểu kỹ vấn đề này chúng ta học bài hôm nay.
    b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung đặt vấn đề.
    HS:dung đề 1 SGK / 22.
    ? Những hiện tượng nào là những hiện tượng tiêu cực ?
    - 1 số hiện tượng tiêu cực còn tồn tại ở một số nơi.
    -Tục tảo hôn, dựng vợ gả chồng sớm, thời này thầy mo thầy cúng về cúng bái phù phép khi có người ốm hoặc súc vật chết. Người nào bị coi là có ma thì đối xử tàn tệ phải sống cô độc khốn khó.
    ? Những hiện tượng đó có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của người dân ?
    -Các em phải xa gia đình sớm, không được đi học, hôn nhân dang dở, đói nghèo.
    ? Em có nhận xét gì về cuộc sống nơi đây ?
    HS:Thiếu văn minh không chấp hành pháp luật ,không ổn định trật tự sẽ bị ảnh hưởng cuộc sống của nhân dân nơi đây .
    HS :Đọc nội dung của vấn đề 2 SGK .
    ? Vì sao làng Hinh được công nhận là làng văn hóa ?
    -Vệ sinh sạch sẽ, dùng nước giếng sạch, không có dịch bệnh lây lan, có ốm đau thì đến trạm xá, trẻ em đều đến trường, phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, an ninh vững vàng, xóa bỏ các phong tục lạc hậu .


    ? Những thay đổi đó của làng Hinh có tác động như thế nào đối với cuộc sống của người dân cộng đồng ?
    -Yên tâm sản xuất, làm ăn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân .


    GV kết luận : Như vậy chúng ta đã hiểu được thế nào là cộng đồng dân cư. Vậy việc góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là những việc làm gì ? Có ý nghĩa như thế nào ? Trách nhiệm của chúng ta ra sao ? Chúng ta sẽ tìm hiểu qua phần thảo luận.
    c/ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài học.
    ?Nêu những biểu hiện của nếp sống văn hóa ở khu dân cư ?
    HS:Những biểu hiện của nếp sống có văn hóa ở khu dân cư: các gia đình giúp nhau làm kinh tế, tham gia xóa đói giảm nghèo, động viên con cháu đến trường, giữ gìn vệ sinh, phòng chống tệ nạn, thực hiện KHHGĐ, xây dựng nếp sống văn minh.
    Giải thích Cộng đồng :Là toàn
     
    Gửi ý kiến

    HƯỚNG VỀ BIỂN ĐÔNG

    ĐỊA LÍ QUỐC GIA